EU công bố danh sách hàng hóa Mỹ có thể bị áp thuế
Ngày đăng: 18/04/2019
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu đã công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ có thể bị áp thuế trị giá 20 tỷ USD, xuất phát từ bất đồng liên quan tới trợ cấp máy bay xuyên Đại Tây Dương. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa EU và Mỹ đang gia tăng trở lại.
 EU công bố danh sách hàng hóa Mỹ có thể bị áp thuế 

Theo thông báo, danh sách hàng hóa nhập khẩu Mỹ có thể bị áp thuế bao gồm các sản phẩm nông nghiệp. Danh sách này sẽ được công khai để tham vấn cho đến ngày 31/5 và sau đó sẽ được điều chỉnh lại. Giới chức EU khẳng định, các công ty châu Âu phải được cạnh tranh một cách công bằng và bình đẳng. EU sẽ thảo luận với Mỹ mà không chịu bất cứ điều kiện tiên quyết nào và hướng tới một kết quả công bằng.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa EU và Mỹ đang gia tăng trở lại, khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã áp thuế đối với hàng hóa của EU với tổng giá trị lên tới 11 tỷ USD, tương đương với mức thiệt hại mà Mỹ cho là nước này phải phải hứng chịu do các khoản trợ cấp của châu Âu dành cho Airbus.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v