Pháp khắc phục xử lý vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris
Ngày đăng: 17/04/2019
Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tối 15/4 đã phá hủy gần như hoàn toàn phần mái vòm và tòa tháp cao nhất của Nhà thờ Đức Bà Paris, một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu. Tính đến sáng 16/4, lực lượng cứu hỏa Pháp đã khống chế được đám cháy, song công tác khắc phục hậu quả sẽ còn kéo dài. Chính phủ Pháp cũng đã triển khai ngay một chiến dịch xây dựng lại Nhà thờ, trong đó có việc huy động quỹ từ các nhà tài trợ và sự đóng góp của các nhà hảo tâm trên toàn thế giới.
  Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris 

Theo ghi nhận, ngoài tòa tháp chính và 2/3 mái vòm của thánh đường đã bị ngọn lửa tàn phá, tuy nhiên người phát ngôn của Nhà thờ cho biết, các di vật tôn giáo linh thiêng đã được bảo quản an toàn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, nhưng rất có thể nó liên quan tới hoạt động trùng tu đang diễn ra. Các công tố viên Pháp cho biết đang xử lý vụ việc theo hướng "không cố ý", đồng nghĩa với việc âm mưu cố tình phóng hỏa đã bị bác bỏ.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Ông kêu gọi sự chung tay góp sức của tất cả người dân Pháp nhằm xây dựng lại di sản này.  
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v