NATO sẽ tăng cường hoạt động tại Biển Đen
Ngày đăng: 14/04/2019
Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tăng cường hoạt động tại Biển Đen. Đây là nội dung văn kiện được thông qua tại hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên NATO ở Washington và được thành viên ban lãnh đạo NATO vừa tiết lộ .
 Tàu của Nhóm hàng hải thường trực 2 thuộc NATO tới cảng Ukraine ở Biển Đen. 

Theo Phó Tổng thư ký NATO Rose Gottemoeller, liên minh quân sự này sẽ triển khai nhiều biện pháp thực tế để hỗ trợ Ukraine và Gruzia, trong đó chú trọng huấn luyện và đào tạo lực lượng hải quân và bảo vệ bờ biển, trao đổi thông tin và  tập trận. Tuần trước, Nhóm hàng hải thường trực 2 của NATO đã được triển khai tại Biển Đen để tập trận với Ukraine và Gruzia.

 Đề cập mối quan hệ giữa NATO và Nga, bà Gottemoeller cho biết NATO đang thực thi chính sách vừa kiểm chế và bảo vệ, vừa tiến hành đối thoại. Trong vòng 3 năm qua đã diễn ra 9 cuộc gặp trong khuôn khổ Hội đồng Nga - NATO, cũng như nhiều cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao hai bên. Trong khi đó, Moskva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại trước việc các lực lượng của NATO được tăng cường tại châu Âu. Điện Kremlin nhấn mạnh rằng Nga không phải là mối đe dọa đối với bất kỳ nước nào, tuy nhiên không làm ngơ trước những hành động tiềm ẩn nguy cơ đối với các lợi ích quốc gia của Nga.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v