Thủ tướng Anh tuyên bố sẵn sàng từ chức
Ngày đăng: 26/03/2019
Trở lại với cuộc khủng hoảng Brexit tại Anh. Trong một nỗ lực nhằm chấm dứt những bế tắc hiện nay, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố bà sẵn sàng từ chức nếu thỏa thuận Brexit được Quốc hội thông qua sau 2 lần bị bác bỏ trước đó. Theo truyền thông Anh, bà May đưa ra tuyên bố trên với một nhóm nghị sĩ ủng hộ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), nhưng chưa được kiểm chứng.
 Thủ tướng Anh tuyên bố sẵn sàng từ chức 

Một nhà báo chuyên theo dõi chính trị của Kênh truyền hình ITV cho biết, Thủ tướng May đã có cuộc họp với một số chính trị gia tại dinh thự riêng, tại đó, bà cho biết sẵng sàng từ chức nếu nhận được lá phiếu chấp thuận cho thỏa thuận Brexit có kèm theo điều khoản chốt chặn. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Việc làm và Hưu trí Anh Amber Rudd, Thủ tướng May không nên từ chức vào thời điểm này, cho dù phải liên tiếp đối mặt với những chỉ trích từ chính đảng Bảo thủ về cách thức xử lý vấn đề Brexit. Bộ trưởng Rudd tin tưởng Thủ tướng May vẫn đang nỗ lực để thỏa thuận Brexit được Hạ viện thông qua trong tuần này.

Trong khi đó, các bộ trưởng Anh đã có phiên họp vào 10 giờ sáng 25/3 theo giờ địa phương, tức 5 giờ chiều 25/3, theo giờ Việt Nam, để thảo luận những nỗ lực của Hạ viện nhằm kiểm soát tiến trình Brexit. Nội dung phiên họp chưa được công bố.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v