Mozambique: Số người thiệt mạng do siêu bão Idai tăng mạnh
Ngày đăng: 24/03/2019
Ngày 23/3, chính phủ Mozambique cho biết, tổng số người thiệt mạng do bão Idai đã lên tới hơn 400 người, trong bối cảnh nỗ lực cứu trợ các quốc gia Nam Phi bị ảnh hưởng bởi bão vẫn đang được tích cực đẩy mạnh.
 Mozambique: Số người thiệt mạng do siêu bão Idai tăng mạnh 

Theo Bộ Đất đai và Môi trường Mozambique, tính đến ngày 23/3, đã có ít nhất 417 người thiệt mạng do siêu bão Idai. Con số mới này nâng tổng số người thiệt mạng do cơn bão được đánh giá là thảm họa thiên tai nghiêm trọng nhất tại khu vực miền Nam châu Phi, quét qua Mozambique, Zimbabwe và Malawi, lên 676 người.

Bộ trên cũng cho biết, tình hình tại các khu vực chịu tác động của bão Idai dù đã được cải thiện nhưng vẫn diễn biến nghiêm trọng. Gần 90.000 người dân Mozambique đã phải sơ tán đến các lều tạm trú, trong khi hàng nghìn người khác đang bị cô lập do nước lũ. Chính phủ Mozambique ước tính, có khoảng 1 triệu người bị ảnh hưởng thiên tai.

Trong khi đó, LHQ đã kêu gọi đẩy nhanh các hoạt động cứu trợ với các quốc gia châu Phi này. Tuy nhiên, các hoạt động cứu trợ hiện đang gặp khó khăn do điều kiện thời tiết quá xấu.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v