Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2019 chính thức khai hội
Ngày đăng: 23/03/2019
Tối 22/3, Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2019 đã chính thức khai hội. Đây là lễ hội đầu tiên được tổ chức, sau khi danh thắng Ngũ Hành Sơn được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt và lễ đón bằng xếp hạng diễn ra ngày 20/01 vừa qua. Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tham dự lễ khai mạc.
 Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2019 chính thức khai hội. Ảnh: Tấn Yên 

Lễ hội Quán Thế Âm là dịp để người dân, du khách trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị tinh thần mang đậm nét văn hóa Phật giáo, đồng thời, thưởng thức sự tinh tế, phong phú của các loại hình nghệ thuật văn hóa dân tộc. Nét mới của lễ hội năm nay là có sự tham dự của các đoàn đại biểu Phật giáo Hàn Quốc. Dịp này, cũng đã công bố kỷ lục Việt Nam đối với Tượng Ngọc Nephrite Quán Thế Âm tư thế ngồi lớn nhất Việt Nam cho chùa Quán Thế Âm.

Năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn đã được xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước. Từ đó, lễ hội trở thành sự kiện văn hóa tâm linh thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, tăng ni, đạo hữu, phật tử trên cả nước. Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm (nghi lễ chính thức) sẽ diễn ra vào sáng 24/3 tức 19/2 Âm lịch.

Minh Chi, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v