Trung Quốc đẩy mạnh công tác cứu hộ vụ nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Giang Tô
Ngày đăng: 23/03/2019
Chiều 22/3, hoạt động cứu hộ và khắc phục hậu quả trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc tiếp tục được đẩy mạnh trong bối cảnh lượng lớn hóa chất độc hại đang có dấu hiệu lan rộng.
 

Trung Quốc nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Giang Tô

Lực lượng cứu hộ tỉnh Giang Tô cho biết, đang tập trung vào công tác giải cứu và tìm kiếm người sống sót bởi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại, sau khi nhiệt độ tăng cao vào buổi trưa đã khiến lượng lớn hóa chất độc hại và gas nhanh chóng lan rộng và gây khó khăn cho hoạt động cứu hộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hiện đang ở thăm Italy, đã yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức trong công tác cứu hộ và chăm sóc nạn nhân sau vụ nổ, đồng thời duy trì sự ổn định tại khu vực, tránh gây hoang mang cho người dân.

Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc xác nhận, vụ nổ chiều 21/3 đã khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hơn 600 người khác bị thương. Những người bị thương, đa phần đang trong tình trạng nguy kịch, đã nhanh chóng được đưa tới 16 bệnh viện để điều trị. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Một số người cũng đã bị bắt giữ để điều tra về trách nhiệm liên đới.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v