EU hy vọng vào tiến trình Brexit có trật tự
Ngày đăng: 23/03/2019
Ngày 22/3, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã bày tỏ hy vọng Anh sẽ nắm lấy cơ hội cuối cùng để có thể khởi động một tiến trình Brexit có trật tự. Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, Bỉ, đã bước sang ngày làm việc thứ 2.
 

EU hy vọng vào tiến trình Brexit có trật tự

Phát biểu trước thềm ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị thượng đỉnh EU, Thủ tướng Bỉ Charles Michel hy vọng các nghị sĩ Anh sẽ đưa ra một quyết định hợp lý, theo đó duy trì một mối quan hệ gần gũi cả về kinh tế và an ninh giữa hai bên. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Bỉ cũng cho biết EU vẫn sẽ xúc tiến công tác chuẩn bị cho trường hợp Brexit không thỏa thuận. Trong khi đó, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel cho rằng, cơ hội để Thủ tướng Anh Theresa May nhận được sự ủng hộ của Hạ viện Anh trong việc thông qua thỏa thuận Brexit là 50:50.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết Thủ tướng Anh đã nhất trí với kế hoạch lùi thời điểm Brexit tới ngày 22/5 trong trường hợp Hạ viện Anh phê chuẩn thỏa thuận với EU. Tuy nhiên, văn kiện này tiếp tục bị bác bỏ trong tuần tới, Anh sẽ phải đề xuất một kế hoạch mới cho EU trước ngày 12/4.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v