Đà Nẵng thiếu vacxin tiêm chủng dịch vụ
Ngày đăng: 23/03/2019
Trong khi vacxin tiêm chủng dịch vụ 6 trong 1 tại Đà Nẵng đang "cháy" hàng, thì nhiều người dân tại thành phố này cũng như các tỉnh lân cận đã lựa chọn vacxin 5 trong 1 Quinvaxem để tiêm chủng cho con; tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, loại vacxin 5 trong 1 này cũng đang khan hàng do nhu cầu của người dân tăng cao. Hết vacxin tiêm chủng dịch vụ đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng việc tiêm chủng của trẻ bị gián đoạn.
 

Đà Nẵng thiếu vacxin tiêm chủng dịch vụ

Trước thông tin vacxin 5 trong 1 dịch vụ đang khan hàng, nhiều người dân đã tranh thủ đưa con đến cơ sở tiêm chủng thuộc Trung tâm Phòng chống bệnh tật thành phố Đà Nẵng để chờ tiêm chủng cho con. Qua theo dõi các kênh thông tin về vacxin, người tỏ ra lo lắng khi các loại vắc xin 6 trong 1, 5 trong 1 và  4 trong 1 cũng đang bị thiếu hụt do cầu vượt cung như hiện nay.

Tại điểm tiêm chủng dịch vụ thuộc Trung tâm Phòng chống Bệnh tật TP. Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại cũng chỉ đáp ứng khoảng 200 liều vắc-xin 5 trong 1/ngày. Do nguồn cung  vacxin dịch vụ cho trẻ khan hiếm, nên nhiều người dân tỏ ra lo lắng. Bởi, khi vacxin bị gián đoạn như hiện nay sẽ kéo theo thời điểm tiêm chủng vàng của trẻ cũng bị gián đoạn.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, vacxin phòng 6 trong 1 và 5 trong 1 hiện chỉ đáp ứng nhu cầu trong 1 hoặc 2 ngày tới. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cho các bé có độ tuổi từ 2 tháng đến 1 tuổi tiêm  đủ 3 mũi cơ bản tại trạm y tế xã, phường theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Theo khuyến cáo của ngành Y tế Đà Nẵng, phụ huynh không nên quá hoang man khi hết vacxin dịch vụ. Thay vì tâm lý chờ đợi, hãy chủ động tiêm phòng cho trẻ ngay tại địa phương.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v