Đà Nẵng lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nhân trẻ
Ngày đăng: 21/03/2019
Tiếp nối thành công từ Tọa đàm mùa xuân 2019, sáng 21/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ thành phố. Cùng dự, có Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh và đại diện các sở, ban, ngành thành phố.
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Hội Doanh nhân trẻ thành phố.
Ảnh: Đình Hiền 

Hội Doanh nhân trẻ thành phố có 600 thành viên, tạo việc làm cho hơn 50.000 lao động. Hội đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, nắm rõ và áp dụng luật kinh tế vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã kiến nghị thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, rút ngắn thủ tục đầu tư; lựa chọn nhà đầu tư phải có năng lực, tổ chức đấu thầu chứ không đấu giá; phân loại nhà đầu tư, xây dựng trang hồ sơ năng lực của doanh nghiệp; tập trung hơn nữa về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sau khi nghe các đề xuất từ phía các doanh nghiệp cũng như báo cáo từ các ngành chức năng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định, hiện nay Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là định hướng xuyên suốt cho thành phố trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt, hiểu rõ tinh thần nghị quyết, sớm tìm ra các cơ hội và xác định rõ định hướng phát triển của doanh nghiệp mình.

Đối với những đề xuất của doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận và cho biết, thành phố sẽ có sự hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, góp phần tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, rộng mở và minh bạch. Tuy nhiên, bản thân các doanh nghiệp cần chủ động nhận thức được vấn đề của mình, nắm bắt cơ hội, tránh tình trạng thụ động, dựa dẫm vào thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành thành phố tập trung giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả hơn nữa dịch vụ công trực tuyến để rút ngắn thời gian và nâng cao tính minh bạch, đồng thời, đề nghị Hội Doanh nhân trẻ thành phố cần phát huy mạnh mẽ vai trò phản biện, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển Đà Nẵng, hàng tháng có báo cáo chi tiết về tình hình hoạt động Hội để lãnh đạo thành phố kịp thời theo dõi, giải quyết vướng mắc, trở ngại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên.

Trọng Huy, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v