Bộ Y tế: Chưa có cơ sở khẳng định việc học sinh nhiễm sán lợn nguyên nhân do ăn thịt lợn
Ngày đăng: 20/03/2019
Liên quan đến việc học sinh nhiễm sán lợn nghi do thực phẩm “bẩn” tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua, chiều 19/3, đoàn công tác của Bộ Y tế do Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Ninh.
 Họp báo về việc học sinh nhiễm sán lợn nghi do thực phẩm “bẩn” tại huyện Thuận Thành,
tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Báo Nhân Dân

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong cho biết, chưa có cơ sở khẳng định nguyên nhân các cháu dương tính với nhiễm sán do ăn thịt lợn, kể cả mẫu thịt lợn nghi có sán ngày 14/2 và ngày 20/2 nếu đã được nấu chín nguy cơ lây nhiễm bệnh hầu như không có.

Đối với các cháu học sinh trên địa bàn huyện Thuận Thành, đề nghị cán bộ y tế địa phương, giáo viên và cán bộ nhà trường theo dõi sức khỏe thường xuyên các  học sinh, nếu có bất cứ biểu hiện nào bất thường cần điều trị kịp thời. Đồng thời, để phòng chống dịch, người dân cần thực hiện ăn chín, uống chín, vệ sinh rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Trong thời gian tới, đối với những trường hợp đã có kết quả xét nghiệm, Cục An toàn thực phẩm sẽ đề nghị Bộ Y tế trực tiếp cử cán bộ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Sốt rét Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương trực tiếp xuống các trường, địa phương, cùng cán bộ y tế địa phương kiểm tra, theo dõi cho các cháu.  

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v