Syria và Iran yêu cầu Mỹ rút quân
Ngày đăng: 19/03/2019
Ngày 18/3, Syria và Iran đã yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Syria đồng thời kêu gọi Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), do Mỹ hậu thuẫn, hòa giải với chính quyền Damascus. Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc gặp tại Damascus giữa Bộ trưởng Quốc phòng Syria với Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iran và Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iraq.
 Đoàn xe của các lực lượng Mỹ được triển khai tại làng Yalanli.
Ảnh: AFP/TTXVN 

Tại cuộc gặp, các bên đều cho rằng các lực lượng nước ngoài được triển khai tại Syria mà không được chính phủ nước này chấp nhận cần phải rút quân. Lãnh đạo quân sự ba nước cũng đã thảo luận về cách thức giải phóng những khu vực nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ, trong đó bao gồm cả những khu vực có sự hiện diện của quân đội Mỹ cùng lực lượng SDF. Bên cạnh đó, các bên cũng cam kết phối hợp chặt chẽ và bày tỏ tinh thần đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố.

Giới chức quân sự Iraq cũng cho biết một cửa khẩu giữa nước này với Syria sẽ được mở cửa trong những ngày tới và hai bên sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tiếp xúc cũng như duy trì hoạt động trao đổi thương mại song phương.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v