Hạ Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội lần thứ năm vô địch giải U19 quốc gia
Ngày đăng: 18/03/2019
Vượt qua Hoàng Anh Gia Lai bằng chiến thắng 1-0 trong trận chung kết, U19 Hà Nội vô địch giải bóng đá U19 quốc gia 2019, đồng thời đây là lần thứ 5 đội bóng trẻ thủ đô lên ngôi đầu giải bóng đá lứa tuổi 19.
Hạ Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội lần thứ năm vô địch giải U19 quốc gia 

So với các đội khác tại VCK giải U19 quốc gia năm nay, Hoàng Anh Gia Lai non nớt hơn, bởi họ thực chất chỉ sử dụng lứa cầu thủ ở tuổi 16 - 17, chứ không phải 18 - 19. Chính vì vậy, việc Hoàng Anh Gia Lai đến tận trận chung kết là bất ngờ của giải. Dù vậy, trong trận tranh ngôi vô địch, Hoàng Anh Gia Lai không thể gây sức ép trước CLB Hà Nội quá “già dặn”.

Lợi thế sân nhà không thể giúp cho đội bóng trẻ phố núi khống chế thế trận, bởi các pha phối hợp của Hoàng Anh Gia Lai thường bị hàng phòng ngự CLB Hà Nội đánh bật, trước khi xâm nhập khu vực 16m50 của đội khách. Không những không xuyên thủng được hàng thủ đối phương, Hoàng Anh Gia Lai còn nhận bàn thua trước. Phút 18, Nguyễn Nam Trường bên phía Hà Nội bứt tốc mạnh mẽ, thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ HA Gia Lai, trước khi sút chéo góc đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hiệp, mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội. Bàn thua càng khiến cho các cầu thủ chủ nhà khó đá hơn, họ liên tục chuyền hỏng trước áp lực và các pha áp sát của cầu thủ đội Hà Nội.

Cơ hội rõ nét nhất của Hoàng Anh Gia Lai chỉ đến ở phút 75, khi chân sút vào sân thay người Phan Hồ Khải đối mặt với thủ môn Văn Chuẩn của Hà Nội, nhưng Hồ Khải lại đánh đầu quá nhẹ từ cự ly gần, bỏ qua cơ hội gỡ hoà cho đội bóng của HLV nổi tiếng Graechen Guillaume.

Giành chiến thắng chung cuộc 1-0, Hà Nội lần thứ 5 vô địch giải U19 quốc gia, trở thành đội giữ kỷ lục lên ngôi đầu ở giải đấu này.
Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v