Nhiều dân thường thiệt mạng trong vụ không kích của liên quân ở Syria
Ngày đăng: 18/03/2019
Ngày 17/3, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, một số lượng lớn dân thường, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu ở miền Đông Syria. Trước tình hình xung đột đang khiến nhiều dân thường vô tội thiệt mạng, Liên hợp quốc đã kêu gọi các bên đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời thúc đẩy giải pháp chính trị.
 Nhiều dân thường thiệt mạng trong vụ không kích của liên quân ở Syria .

Theo hãng tin SANA, các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu ngày 16/3 đã oanh kích trại tị nạn Baghouz ở tỉnh Đay An Dau, miền Đông Syria, gây nhiều thương vong. Trong thời gian gần đây, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tăng cường các cuộc không kích ở thị trấn Baghouz, nơi được cho là thành trì cuối cùng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria. Trước đó, nhiều đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các khu vực do IS kiểm soát ở gần biên giới Iraq cũng đã khiến hàng chục dân thường thiệt mạng và bị thương.

Trong một thông báo bày tỏ quan ngại trước các hoạt động quân sự gia tăng trong vài tuần qua, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh các chiến dịch chống khủng bố không được phép bỏ qua trách nhiệm bảo vệ dân thường, đồng thời đề nghị các bên đối địch ở quốc gia Trung Đông này duy trì thỏa thuận ngừng bắn tại thành phố Idlib ở khu vực Tây Bắc, và mở đường cho các lệnh ngừng bắn tương tự trên toàn quốc.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v