Zimbabwe ban bố tình trạng thảm họa do bão Idai
Ngày đăng: 18/03/2019
Ngày 17/3, Zimbabwe đã ban bố tình trạng thảm họa ở các khu vực miền Đông nước này, nơi cơn bão nhiệt đới Iđai vừa quét qua khiến hơn 30 người thiệt mạng và 70 người mất tích.
 Zimbabwe ban bố tình trạng thảm họa do bão Idai .Nguồn: Reuters

Bộ Thông tin Zimbabwe cho biết, đa số người thiệt mạng ở thành phố Chimanimani, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do cơn bão. Trong số các nạn nhân có 2 học sinh thiệt mạng trong vụ lở đá xuống khu ký túc xá trường học làm sập tường nhà ăn. Ngôi trường trên đã phải đóng cửa tạm thời và quân đội đã được điều động để sơ tán gần 200 học sinh tới nơi an toàn. Giới chức địa phương cảnh báo số người thiệt mạng có thể còn tăng.

Trước khi đổ bộ Zimbabwe, bão Idai đã càn quét  miền Trung Mozambique làm ít nhất 21 người thiệt mạng và khiến hơn nửa triệu dân ở thành phố Beira lớn thứ 4 nước này bị cô lập.

Tại tỉnh Manicaland giáp giới Mozambique, bão Iđai đã gây lũ lụt, phá hủy nhà cửa, cuốn trôi nhiều cây cầu và phá hỏng mạng lưới điện khiến hàng nghìn người bị ảnh hưởng. Cơ quan Khí tượng Zimbabwe dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn đến hết cuối tuần này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v