Nga tuyên bố đáp trả trừng phạt của phương Tây
Ngày đăng: 17/03/2019
Phản ứng sau khi Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu EU áp đặt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các quan chức và doanh nghiệp Nga, ngày 16/3, Moskva đã lên tiếng chỉ trích và cảnh báo sẽ đáp trả động thái thiếu tích cực này của các nước phương Tây.
 Nga tuyên bố đáp trả trừng phạt của phương Tây 

Bộ Ngoại giao Nga đánh giá các biện pháp trừng phạt  này của các nước phương Tây là bất hợp pháp, được đưa ra dựa trên những lý do “bịa đặt” nhằm “gây sức ép" đối với Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva cũng sẽ đáp trả những biện pháp trừng phạt này.

Trước đó, Mỹ tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với 6 cá nhân và 8 công ty Nga, trong khi Canada thông báo các lệnh trừng phạt nhằm vào 114 người và 15 công ty của Nga nhằm đáp trả vụ việc xảy ra ở eo biển Kerch, còn EU thông báo quyết định trừng phạt thêm 8 người Nga là những quan chức an ninh và chỉ huy quân đội bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc.

Quan hệ Nga và phương Tây căng thẳng kể từ năm 2014 sau cuộc khủng hoảng Ukraine và tình hình đã bị đẩy lên nấc thang nghiêm trọng mới sau vụ Nga bắt giữ 3 tàu Hải quân Ukraine cùng thủy thủ đoàn với cáo buộc các tàu này xâm phạm lãnh hải hồi tháng 11 năm ngoái.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v