Vai trò mới của Quang Hải với chiếc băng đội trưởng
Ngày đăng: 09/03/2019
HLV Park Hang Seo đã quyết định trao băng đội trưởng cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Đây là quyết định đúng dành cho một cầu thủ ngoài năng lực chuyên môn cao, còn có sự điềm tĩnh vốn rất cần nơi một thủ lĩnh.
 Quang Hải được chọn làm đội trưởng 

Hiện tại, Quang Hải không chỉ là thủ lĩnh về mặt chuyên môn, mà còn là thủ lĩnh về tinh thần cho cả đội.

Về mặt chuyên môn, không cần phải nói thêm về sự cần thiết của Quang Hải đối với đội tuyển U23 Việt Nam, bởi đơn giản đây là cầu thủ hay nhất bóng đá nội hiện tại. Quang Hải có thể làm tất cả trên hàng tấn công, từ giữ bóng, đi bóng, phối hợp, chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn, cho đến tự mình ghi bàn. Quang Hải nguy hiểm cả trong các tình huống “bóng sống”, lẫn trong các pha bóng đá cố định. Thậm chí, đôi lúc, khi đội nhà bị phản công đột ngột, khi phía dưới vẫn còn thiếu người, Quang Hải còn có thể đeo bám cầu thủ tấn công của đối phương và giành lại bóng.

Về mặt tinh thần, Quang Hải là cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ trong số các cầu thủ nội. Hầu như luôn thi đấu với sự bình tĩnh, luôn thể hiện được chất tinh quái bất chấp đối thủ là ai, Quang Hải luôn gây khó khăn cho đối thủ. Đây là điểm mà Quang Hải được đánh giá cao hơn Công Phượng. Nếu như Công Phượng có đôi lúc chơi bóng theo cảm hứng, khi cảm hứng tốt, Công Phượng cực kỳ khó lường. Nhưng ngược lại, lúc không có cảm hứng tốt, Công Phượng lại khá vật vờ trên sân. Quang Hải thì khác, nhờ điềm tĩnh hơn, tinh quái hơn, nên Quang Hải ổn định hơn. Và sự điềm tĩnh của Quang Hải rất có ích cho đội bóng mà anh phục vụ, nhất là trong những thời điểm khó khăn.

Trong suốt hơn 1 năm qua, Quang Hải đã rất nhiều lần giúp cho các đội tuyển Việt Nam thoát khỏi những bế tắc, kể cả bế tắc trước các đối thủ lớn, trong những trận cầu quan trọng: Anh ghi bàn vào lưới Australia tại vòng bảng giải U23 châu Á, giúp U23 Việt Nam chiến thắng, ghi cả 2 bàn vào lưới U23 Qatar tại bán kết cũng thuộc giải đấu này, ghi bàn vào lưới Yemen tại vòng bảng Asian Cup 2019, mở ra chiến thắng và đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng knock-out…

Việc mang băng đội trưởng sẽ là một cột mốc mới trong sự nghiệp của Quang Hải, rằng ngoài năng lực về mặt chuyên môn, Quang Hải từ nay đã được khẳng định thêm về mặt bản lĩnh và về mặt tinh thần, cho thấy anh đang ngày một toàn diện hơn.
Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v