Lễ hội cầu ngư quận Sơn Trà
Ngày đăng: 02/03/2019
Quận Sơn Trà vừa tổ chức Lễ hội cầu ngư, ra quân đánh bắt, khai thác hải sản năm 2019, tại Lăng Ông, phường Mân Thái.
 Lễ hội cầu ngư quận Sơn Trà  

Lễ hội cầu ngư là sự kiện văn hóa có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với ngư dân quận Sơn Trà. Đây không chỉ là dịp để cầu quốc thái dân an mà còn là dịp để xin phước lành từ Cá Ông, giúp ngư dân ra khơi thuận buồm xuôi gió.

Lễ hội diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng giêng âm lịch, được phục dựng theo đúng phong tục tập quán của cha ông, gồm: Lễ nghinh thần, lễ tế âm linh, lễ tế chánh cầu ngư, cầu quốc thái dân an,... mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Phần hội, gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, mang tính cộng đồng, dân gian, phù hợp với ngư dân vùng biển như: Hát tuồng, hát chèo, hô hát bài chòi...; các môn thể thao truyền thống như: Kéo co, ngoáy thùng, bơi thùng, đan lưới, gánh cá,....thu hút đông đảo người dân địa phương.

Sau Lễ chánh tế, lãnh đạo quận, phường, các đại biểu và đông đảo người dân đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền hiền, những người có công khai canh, lập làng, đồng thời phát động ra quân khai thác hải sản. Thông qua sinh hoạt văn hóa trong lễ hội, nhằm đem lại niềm vui, sự hưng phấn cho ngư dân, tạo tâm thế vững tin để bước vào vụ mùa mới.

Anh Quân, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1371 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1371 dòngFirstPrevNextLast v