Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Thành ủy Đà Nẵng
Ngày đăng: 23/02/2019
Chiều 22/2, đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng thời gian qua. Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chủ trì làm việc với đoàn công tác.
 Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Thành ủy Đà Nẵng . Ảnh: Hoàn Vũ

Năm 2018, Thành ủy Đà Nẵng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, 7/9 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đạt và vượt kế hoạch,; tổng sản phẩm xã hội tăng 7,86%, tổng thu ngân sách đạt 105% dự toán. Thành phố đã tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị. Năm 2019, Thành ủy Đà Nẵng tập trung tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị.

Những năm qua, Thành ủy Đà Nẵng đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05, cũng như thực hiện các Nghị quyết 18, 19, Nghị quyết 39, Nghị quyết 26 và các kết luận của Bộ Chính trị. Công tác kiểm tra giám sát được chú trọng; qua đó, xử lý kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 210 đảng viên vi phạm. Thành ủy Đà Nẵng cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 6,7,8 (khóa XII); đã tiến hành quy hoạch, rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; triển khai đề án tạo nguồn cán bộ trẻ đảm nhận các chức danh diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đến năm 2025. Đến nay, có 6/7 bí thư quận, huyện ủy không phải là người địa phương, hợp nhất một số chức danh, đã sắp xếp 45 đơn vị sự nghiệp công lập còn 20 đơn vị, tinh giản 96 biên chế khối hành chính và giảm gần 1.800 người đối với đơn vị sự nghiệp. Đà Nẵng cũng đã triển khai Quy định 08 về trách nhiệm nêu gương và khắc phục các sai phạm theo Kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và một số hạn chế theo Thông báo kết luận 670 của Ban tổ chức Trung ương. Thành ủy Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các cấp ủy rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ các nhiệm kỳ đến gắn với công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua triển khai thực hiện, Thành ủy Đà Nẵng kiến nghị Ban Tổ chức Trung ương quan tâm đề nghị Ban Bí thư sửa đổi, thay thế các quy định và hướng dẫn thực

 Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hoàn Vũ 

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Thành ủy Đà Nẵng; mặc dù đối mặt với những khó khăn, thách thức nhưng bằng tinh thần đổi mới, sáng tạo đã không ngừng tạo ra những thành tựu mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước. Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, có giải pháp phù hợp, quyết liệt và hiệu quả hơn nữa, để đưa Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ xứng đáng là vai trò đầu tàu khu vực miền Trung - Tây nguyên. Thành phố cần tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị; trong đó, cần phát huy tối đa các nguồn lực, mở rộng không gian phát triển. Đề nghị Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05, các Nghị quyết Trung ương 6, 7, 8; quy định về nêu gương; chú trọng các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, sắp xếp bộ máy, thực hiện tinh giản biên chế, giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân, tạo đồng thuận xã hội.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v