Người dân đổ xô đưa con đi tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1
Ngày đăng: 22/02/2019
Những ngày qua, người dân Đà Nẵng và các địa phương lân cận đổ xô về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để đăng ký tiêm vaccine 6 trong 1 cho trẻ. Nhu cầu tăng cao khiến cho khu vực này luôn trong tình trạng chật kín người, trong khi nguồn cung vaccine này lại có hạn.
 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố luôn trong tình trạng chật kín người chờ tiêm vaccine  

Được biết, mỗi ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp nhận khoảng 600 lượt tiêm vaccine dịch vụ. Không chỉ ở Đà Nẵng, nhiều trẻ từ các địa phương khác cũng được phụ huynh đưa đến tiêm chủng. Ngay từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt để lấy số thứ tự tiêm chủng, có trường hợp phải chờ đến chiều mới có thể tiêm được.

Hiện số lượng vaccine dịch vụ 6 trong 1 được Bộ Y tế cung ứng cho Đà Nẵng rất nhỏ giọt, không thể đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân thành phố và các địa phương lân cận. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng khuyến cáo người dân sử dụng các loại vaccine có công nghệ tương đương theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia tại các địa phương.

Theo các nhân viên y tế, tâm lý e ngại cho con em tiêm vaccine mới ComBe Five đã tạo nên sự quá tải ở khu vực tiêm vaccine dịch vụ. Tuy nhiên, nguồn cung vaccine dịch vụ lại không thể đáp ứng, do đó, người dân nên cân nhắc, lựa chọn đúng, kịp thời, tuyệt đối không để trẻ bỏ sót mũi tiêm, đặc biệt trong thời điểm hiện nay, thời tiết đang ấm lên là môi trường lý tưởng để bùng phát các loại dịch bệnh.

Văn Hùng, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v