Mỹ, Triều xúc tiến chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần 2
Ngày đăng: 20/02/2019
Trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, ngày 19/2, đặc phái viên của Triều Tiên và Mỹ được cho là đang xúc tiến chuẩn bị thảo luận chi tiết nội dung thảo luận giữa lãnh đạo hai nước.
 Mỹ, Triều chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần 2 

Theo hãng tin Yonhap, Đặc phái viên của Triều Tiên về Mỹ, ông Kim Hyok-chol, đã tới Bắc Kinh ngày 19/2 nhằm thảo luận với đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun về chi tiết nội dung chương trình nghị sự trong cuộc gặp 2 giữa nhà lãnh đạo Kim Châng Un và Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, trong tháng này, ông Kim, người từng làm việc cho Ủy ban Các vấn đề Nhà nước Triều Tiên do nhà lãnh đạo Kim Jong Un làm Chủ tịch, và ông Biegun đã có vòng đàm phán đầu tiên tại Bình Nhưỡng trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến hành cuộc gặp song phương lần hai ngày 27-28/2 tới. Cuộc gặp được kỳ vọng sẽ cụ thể hóa cam kết mà lãnh đạo hai nước đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v