Đà Nẵng tập trung khắc phục tình trạng nhiễm mặn sông Cầu Đỏ
Ngày đăng: 16/02/2019
Trước tình hình nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, sáng 16/2, đoàn công tác do Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra thực tế tại Trạm bơm phòng mặn An Trạch.
  Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng kiểm tra Trạm bơm phòng mặn An
Trạch. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Theo Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco), để ứng phó với tình hình nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn hơn 10 ngày nay, đơn vị đã cho vận hành vượt công suất 15% đối với 3 máy bơm, tương đương 210.000 mét khối nước/ngày đêm, và bảo dưỡng thêm 2 máy bơm. Đơn vị cũng đã làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Mi để xả nước giảm mặn. Do vậy, độ mặn trong nước sinh hoạt tại thành phố những ngày qua vẫn dưới 300mg/l, trong mức an toàn.

Sau khi nghe báo cáo, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đề nghị đơn vị cần phải triển khai ngay các giải pháp để giảm độ mặn trong nước xuống dưới 200mg/l để đảm bảo cho người dân yên tâm sinh hoạt. Trong đó, phối hợp với các Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Mi và Công ty Thủy điện Sông Bung có phương án tiến hành xả nước để khắc phục nhiễm mặn nước sông Cầu Đỏ.

Đối với Trạm bơm phòng mặn An Trạch, Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu vẫn tiếp tục duy trì công suất như hiện tại, đồng thời tính toán phương án tăng đủ 4 máy bơm để đạt lưu lượng lớn nhất.

Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị Công ty cổ phần cấp nước Đà Nẵng và các sở, ngành liên quan ngoài việc triển khai các giải pháp trước mắt để đảm bảo nước sạch cho người dân, về lâu dài phải nhanh chóng xây dựng đập ngăn mặn trên sông Cầu Đỏ, nâng cấp và cải tạo đập An Trạch, cũng như có phương án dự báo và ứng phó kịp thời đối với từng mức độ nhiễm mặn.

Trọng Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v