Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự giao ban Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung
Ngày đăng: 16/02/2019
Trước thềm Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”, chiều 15/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Hội nghị giao ban Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động liên kết Vùng và thông báo kế hoạch liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2019-2020, thống nhất các kiến nghị để trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự giao ban Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung được thành lập cách đây 22 năm gồm: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và sau này bổ sung thêm tỉnh Bình Định. Đến nay, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã hình thành chuỗi 7 đô thị lớn là Huế, Đà Nẵng, Hội An, Tam Kỳ, Vạn Tường, Quảng Ngãi và Quy Nhơn và các trung tâm du lịch, dịch vụ thương mại.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến một tinh thần tự lực, tự chủ vươn lên đối với các địa phương miền Trung, các tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường cơ chế liên vùng trong hoạch định chính sách phát triển. Lưu ý đến tầm quan trọng của vấn đề thể chế, Thủ tướng đề nghị Hội đồng Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung cần nghiên cứu, khắc phục những bất cập, yếu kém trong quản lý điều hành, áp dụng những biện pháp, chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, Thủ tướng mong muốn các tỉnh khu vực miền Trung phải đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong phát triển du lịch của đất nước. Các tỉnh cần chú trọng hơn nữa trong liên kết phát triển du lịch, xây dựng các tour, tuyến du lịch, làm đường ven biển và nhất là nghiên cứu hình thành liên kết các cảng du lịch để phát huy thế mạnh du lịch biển.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v