Hà Nội là nơi chính thức diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều
Ngày đăng: 10/02/2019
Ngay sau khi thông tin cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội, do chính Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận, nhiều chuyên gia quốc tế đã đồng loạt đưa ra nhận định cho rằng đây là địa điểm lý tưởng tổ chức cuộc gặp này.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng

đỉnh đầu tiên tháng 6/2018. 

Với những lợi thế về địa điểm, mối quan hệ với cả hai nước Mỹ và Triều Tiên cũng như vị trí trung lập trên trường chính trị, Việt Nam đáp ứng đủ các yêu cầu của cả hai phía Mỹ-Triều cho cuộc gặp thượng đỉnh lần hai.

Giới phân tích cũng nhận định, điều quan trọng nhất là Việt Nam được cho là mô hình tiềm năng để Triều Tiên có thể nghiên cứu và áp dụng. Đây có thể là một trong những yếu tố được cả hai bên tính đến khi chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh Trump - Kim.

Về phần mình, Việt Nam cho biết, việc Hà Nội được chọn là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai là cơ hội để Việt Nam chứng tỏ uy tín ngoại giao của mình trên vũ đài quốc tế, sau hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 và Diễn đàn Kinh tế Thế giới khu vực năm 2018.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v