Du khách đi lễ chùa đầu năm tại Hội An
Ngày đăng: 08/02/2019
Đi lễ chùa là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam trong mỗi dịp Tết. Tại thành phố Hội An, nơi có rất nhiều đền, chùa nổi tiếng, trong ngày mùng 2 Tết thu hút đông đảo người dân và du khách.
 Chùa Phúc Kiến Hội An

Tại thành phố Hội An trong những ngày đầu Tết Nguyên đán, các hoạt động văn hóa, lễ hội thường được tổ chức tập trung vào ban đêm, tuy nhiên vào ban ngày trên các tuyến phố cổ vẫn tấp nập người qua lại, đặc biệt, người dân và du khách tập trung đông tại các đền, chùa, hội quán nổi tiếng linh thiêng như Đình Cẩm Phô, Chùa Cầu, các Hội quán như: Quảng Đông, Phúc Kiến, Triều Châu, Hải Nam… để vãn cảnh chùa cũng như lễ chùa đầu năm. Mọi người đến đây để cầu nguyện cho những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình và gieo quẻ, xin xăm cầu may đầu năm.

Đến với phố cổ Hội An những ngày này, người dân và du khách sẽ cảm nhận được rõ nét những vẻ đẹp trong văn hóa của người Việt Nam mỗi dịp Tết cổ truyền. Và hoạt động hành hương viếng chùa, xin xăm, xin lộc kèm theo các hoạt động văn hóa, lễ hội tại đây thường sẽ kéo dài đến hết tháng giêng âm lịch.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v