Phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết và mùa lễ hội
Ngày đăng: 19/01/2019
Chiều 18/1, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về các giải pháp để phòng chống dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập và bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội.
 Hình minh họa

Cục Y tế dự phòng cho biết năm 2018, tại Việt Nam không ghi nhận sự xâm nhập của các bệnh nguy hiểm mới nổi, các bệnh dịch lưu hành tiếp tục được khống chế, tỷ lệ mắc và tử vong của hầu hết các bệnh dịch truyền nhiễm lưu hành thấp hơn so với trung bình giai đoạn 5 năm qua, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực, các bệnh truyền nhiễm có vắc xin tiêm phòng có tỷ lệ mắc giảm mạnh do tỷ lệ tiêm chủng cao. Tuy nhiên, dịp Tết và mùa lễ hội tới đây, điều kiện khí hậu đông - xuân, nhiệt độ môi trường sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa. Vì vậy, người dân cần đặc biệt lưu tâm đến phòng bệnh sởi, bệnh cúm gia cầm độc lực cao lây sang người.

Để kiểm soát dịch bệnh, Cục y tế dự phòng, đã đưa ra những giải pháp như cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm, các ổ dịch tại cộng đồng, xử lý kịp thời, hiệu quả; nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, đạt ít nhất 95% quy mô xã, phường; sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tăng cường công tác truyền thông và đảm bảo hậu cần cho công tác phòng chống dịch...

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v