Từ sức hút hiện có của Đà Nẵng đối với khách du lịch, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đa dạng hóa, mở rộng thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng, khai thác có lộ trình các thị trường lớn như châu Âu, Úc, Mỹ và Trung Đông… Ngoài ra, phát triển du lịch Đà Nẵng theo định hướng xây dựng vùng du lịch có thương hiệu hấp dẫn và có sức cạnh tranh cao trong khu vực và phát triển bền vững, với 3 nhóm sản phẩm du lịch chính gồm: du lịch biển với các mô hình nghỉ dưỡng đa dạng; du lịch MICE với việc tổ chức các sự kiện quốc tế và môi trường kinh doanh có năng lực cạnh tranh cao; du lịch sinh thái tìm hiểu lịch sử, văn hóa vùng.