Bế mạc Hội nghị APPF -27
Ngày đăng: 17/01/2019
Chiều 16/1, tại thành phố cổ Siem Reap (Xiêm Riệp), Vương quốc Campuchia, Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-27) đã bế mạc sau 3 ngày làm việc tích cực. Lễ bế mạc được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin, Chủ tịch APPF – 27. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam và đoàn đại biểu nghị viện các nước thành viên APPF cùng tham dự lễ bế mạc này.
 Bế mạc Hội nghị APPF -27 

Sau khi nghe các báo cáo tóm tắt kết quả cuộc họp của Nhóm nghị sỹ nữ và của Ủy ban Chuẩn bị dự thảo các văn kiện của APPF-27, hội nghị đã thông qua 14 Nghị quyết trên cơ sở 43 dự thảo Nghị quyết do các nước thành viên đề xuất và Thông cáo chung Siem Reap 2019 của Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Trưởng đoàn đã ký Thông cáo chung và đồng thuận trao quyền Chủ tịch luân phiên APPF cho Quốc hội Úc. Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin với cương vị Chủ tịch APPF-27 đã trao cờ Chủ tịch luân phiên cho Đại diện Quốc hội Úc làm nước Chủ nhà APPF-28.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch APPF-27, Chủ tịch Quốc hội Campuchia khẳng định Hội nghị thường niên lần thứ 27 của Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương đã thành công tốt đẹp, các đoàn đại biểu đã đề ra những ý tưởng thực chất và tầm nhìn dài hạn cho một chiến lược quan trọng nhằm xây dựng một khu vực châu Á-Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, hài hòa và phát triển bền vững, đáp ứng nguyện vọng của tất cả các quốc gia.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v