Hội thảo giới thiệu và tham vấn sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em
Ngày đăng: 16/01/2019
Sáng 16/1, tại Đà Nẵng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tổ chức Hội thảo giới thiệu và tham vấn về sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em. Đến dự, về phía thành phố Đà Nẵng có Phó chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, về phía Unicef có bà Lesley Miller - Quyền Trưởng đại diện Unicef Việt Nam.
 Hội thảo giới thiệu và tham vấn sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em. Ảnh: Tấn Yên 

Sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em được triển khai từ năm 1996 nhằm giải quyết thách thức về việc thực hiện các quyền của trẻ em trong một thế giới không ngừng đô thị hóa và phi tập trung. Sáng kiến này thúc đẩy các bên liên quan tại địa phương và Unicef xây dựng các thành phố và cộng đồng dân cư an toàn, hòa nhập và đáp ứng các nhu cầu của trẻ. Hiện nay, sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em đã được triển khai tại 31 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh là địa phương duy nhất đã được Unicef hỗ trợ thực hiện sáng kiến này.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh mong muốn Unicef và các đại biểu sẽ giới thiệu,chia sẻ các kinh nghiệm, đưa ra các định hướng, giải pháp thiết thực nhằm giúp Đà Nẵng xây dựng khung hành động về thành phố thân thiện với trẻ em, nhằm hiện thực hóa sáng kiến này tại Đà Nẵng. Thời gian tới, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thảo luận và có những hành động thiết thực nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thân thiện với trẻ em và được công nhận theo các tiêu chí toàn cầu của Unicef.

Thu Hương, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v