Pháp: Nổ lớn ở Paris do rò rỉ khí ga
Ngày đăng: 13/01/2019
Chiều 12/1 (theo giờ Việt Nam), một vụ nổ lớn đã xảy ra ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp, nguyên nhân điều tra ban đầu được cho là do rò rỉ khí gas.
 Pháp: Nổ lớn ở Paris do rò rỉ khí ga 

Hiện trường vụ nổ là một tiệm bánh ngọt ở phố Rue de Treviso thuộc quận Grands Boulevards, nơi tập trung nhiều nhà hàng và các điểm du lịch nổi tiếng tại Paris. Vụ nổ đã làm hư hại nghiêm trọng toàn bộ mặt tiền tầng 1 của tòa nhà, và làm rung chuyển một số tòa nhà cách đó vài trăm mét. Nhiều ôtô đỗ gần đó đã bị lật úp và cửa kính vỡ vụn.

Theo người phát ngôn lực lượng cứu hỏa, số người bị thương đã tăng lên 36 người, trong đó 12 người bị thương nặng. Cảnh sát xác nhận, có 4 người thiệt mạng, trong đó 2 người là lính cứu hỏa. Nhiều khả năng, con số thương vong còn tăng cao.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, hơn 200 nhân viên cứu hỏa đã kịp thời có mặt tại hiện trường, khẩn trương  triển khai công tác cứu hộ, dập lửa và sơ cứu cho các nạn nhân trước khi chuyển họ tới cơ sở y tế. 2 trực thăng cứu hộ được huy động để chuyên chở các nạn nhân. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tới thị sát tình hình thực địa và có những chỉ đạo kịp thời.  
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v