Bế mạc Hội nghị Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững
Ngày đăng: 18/12/2018
Hội nghị Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững do Quốc hội Việt Nam phối hợp với Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức 2 ngày qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội nghị đã bế mạc vào sáng 18/12. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự phiên bế mạc.
 Bế mạc Hội nghị Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững. Ảnh: Phương Huy 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những tham luận, ý kiến thảo luận tại Hội nghị đều có nội dung sâu sắc, mang đến nhiều kiến thức, thông tin mới, nhiều đóng góp tâm huyết về những vấn đề cụ thể liên quan đến việc thực thi các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam và việc áp dụng Bộ công cụ nghị viện tự đánh giá. Các mục tiêu phát triển bền vững, nhất là những mục tiêu liên quan tới xóa đói, giảm nghèo, bình đẳng giới, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường là các mục tiêu tốt đẹp, hướng tới sự công bằng, phát triển toàn diện của xã hội và điều này cũng phù hợp với quan điểm phát triển của Việt Nam. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Việt Nam khẳng định quyết tâm tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, “Không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Hội nghị lần này là dịp quan trọng để Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động nhằm tham gia sâu hơn vào việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ cấp quốc gia, phù hợp với những ưu tiên, yêu cầu và hoàn cảnh phát triển của mỗi địa phương, hoạch định, quyết định chính sách vì các mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam.

Văn Hùng, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v