Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa IX: Tiếp tục phiên thảo luận
Ngày đăng: 18/12/2018
Sáng 18/12, Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục làm việc tại hội trường thực hiện thảo luận chung về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBMTTQ VN Đặng Thị Kim Liên.
Đại biểu Lương Nguyễn Minh Triết, Tổ đại biểu HĐND quận Liên Chiểu phát biểu tại phiên thảo luận

Trong phiên họp sáng 18/12, Phó chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung trình bày báo cáo tổng hợp của Thường trực HĐND thành phố kết quả thảo luận tại 7 Tổ đại biểu HĐND thành phố về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu. Theo đó, các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm của Thường trực HĐND thành phố đảm bảo theo quy định. Những người được lấy phiếu tín nhiệm đều có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến nay, không có đơn thư, kiến nghị của cử tri đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm. Qua thảo luận, các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách 24 người được lấy phiếu tín nhiệm và danh sách 9 người không lấy phiếu tín nhiệm, đồng thời tiến hành công tác bỏ phiếu tín nhiệm theo quy định.

Trong phần thảo luận chung, đại biểu Ngô Thị Kim Yến, Tổ đại biểu HĐND quận Hải Châu cho biết, hiện có hơn 40% hệ thống y tế của Đà Nẵng phục vụ cho nhân dân các tỉnh Miền Trung. Mặc dù thành phố đã quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở và trang thiết bị cho ngành y tế, tuy nhiên việc quá tải tại các bệnh viện là không tránh khỏi.

Liên quan đến việc thực hiện các kết luận, cam kết của HĐND thành phố, đại biểu Đoàn Xuân Hiếu, Tổ đại biểu HĐND quận Cẩm Lệ cho biết đối với các nội dung theo Nghị quyết, Thông báo kết luận: đã có 51/112 nội dung được UBND thành phố và các ngành, địa phương triển khai thực hiện xong . Đối với các nội dung theo cam kết tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn: đã có 23/52 nội dung đã hoàn thành. Một số nội dung kết luận của Thường trực HĐND thành phố triển khai còn chậm, công tác kiểm tra, đôn đốc của UBND thành phố đối với các sở, ngành, địa phương chưa quyết liệt, một số nội dung còn tồn đọng qua nhiều Nghị quyết, thông báo kết luận nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng đến niềm tin của cử tri…

Những vấn đề như ô nhiễm môi trường, đầu tư hệ thống thoát nước và những bất cập trong việc xử lý nước thải, rác thải trên địa bàn thành phố… cũng được các đại biểu đề cập trong buổi thảo luận sáng 18/12.

Điều hành phiên thảo luận sáng 18/12, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tiếp thu ý kiến của các đại biểu đồng thời giao trách nhiệm cho các ngành liên quan nghiên cứu xây dựng chương trình thực hiện nhằm khắc phục những tồn tại.

Hà Hùng, Tấn Yên, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v