Đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup với đội hình đã lên ngôi ở Đông Nam Á
Ngày đăng: 18/12/2018
Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 sẽ có sự bổ sung, nhưng về cơ bản, đội hình vừa vô địch AFF Cup 2018 vẫn sẽ là nòng cốt cho chiến dịch tại giải vô địch châu Á.
 Thành phần của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2019 sẽ không có nhiều thay đổi so với AFF Cup
2018 (Ảnh: Huyền Trang) 

Giải vô địch châu Á Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 5/1, còn trận đấu đầu tiên cùa đội tuyển Việt Nam (gặp Iraq) diễn ra vào ngày 8/1.

Trong khoảng chỉ ít tuần lễ, khó có khả năng đội bóng của HLV Park Hang Seo thay đổi nhiều. Những vị trí được thay đổi, nếu có, có lẽ chỉ xung quanh những người bị chấn thương sau AFF Cup 2018.

Vị trí của trung vệ Trần Đình Trọng là ví dụ điển hình, trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại bị mẻ xương mu bàn chân, chắc chắn vắng mặt tại Asian Cup sẽ khai diễn vào đầu tháng 1. Người nhiều khả năng sẽ thay thế cho vị trí của Đình Trọng là trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ vốn đã chơi rất hay trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam trong năm 2018. Cơ hội cho các tiền đạo trẻ dạng Tiến Linh hay Hà Đức Chinh sẽ nhiều hơn. Tương tự như thế là trường hợp của tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ có thể có ích cho đội tuyển Việt Nam trong thế trận phản công, nhờ nhãn quang chiến thuật xuất sắc, cùng khả năng thực hiện những đường chuyền độc cho đồng đội ở tuyến trên.

Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ có một số thay đổi, để làm mới chính mình, nhưng những thay đổi đấy có thể không lớn, vì đội bóng của HLV Park Hang Seo đang có sự ổn định, sau ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Thành phần nòng cốt của đội tuyển Việt Nam không khó đoán vẫn được xây dựng trên trục dọc gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, các trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, tiền vệ Hùng Dũng, Huy Hùng, tiền vệ tổ chức Quang Hải và trung phong Anh Đức.

Ở các vị trí không phải trục dọc, Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức vẫn có ưu thế hơn những người khác, nhờ đã được kiểm chứng về mặt năng lực, cũng như quen với sự vận hành sơ đồ mà đội tuyển áp dụng thời gian qua.
Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v