Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc lên tới gần 500 tỷ đồng
Ngày đăng: 13/12/2018
Ngày 12/12, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội và một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang Web bong88. Qua đấu tranh ban đầu xác định, đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá do Hoàng Đình Lộc cầm đầu, trong thời gian ngắn đã sử dụng số tiền khoảng 500 tỷ đồng để cá độ bóng đá.
 Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc lên tới gần 500 tỷ đồng. Ảnh: TTXVN 

10 đối tượng đều trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội được cơ quan công an xác định có liên quan tới đường dây đánh bạc với số lượng lớn. Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn, lệnh khám xét khẩn cấp đối với 10 đối tượng này về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Công an cũng đã thu giữ các đồ vật tài liệu như máy tính, két sắt, điện thoại… cùng nhiều tiền Việt Nam, USD.

Trước đó, thông qua các thao tác nghiệp vụ, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên địa bàn TP. Hà Nội. Theo Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, bọn chúng thường xóa tài khoản sau khi kết thúc trận bóng đá, sử dụng các phương tiện điện thoại kích hoạt Internet để cá độ bóng đá qua Zalo, Facebook… khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hoàng Đình Lộc (SN 1983), trú tại huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội là người cầm đầu đường dây này. Theo đó, Lộc đã trực tiếp mua tài khoản (Marter) tại trang mạng của nước ngoài, sau đó sẽ chia ra thành nhiều tài khoản bán lại cho các đại lý... Cùng với phương thức hoạt động này, các đại lý chia thành nhiều tài khoản nhỏ tiếp tục giao cho các con bạc để con bạc tham gia cá độ bóng đá…

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đang tập trung, điều tra mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng cầm đầu Hoàng Đình Lộc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cục Cảnh sát hình sự yêu cầu đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 159 - 1585 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 159 - 1585 dòngFirstPrevNextLast v