Khả năng Anh hoãn bỏ phiếu tại Quốc hội về thỏa thuận Brexit
Ngày đăng: 10/12/2018
Theo truyền thông Anh, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ phải hoãn cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội vào ngày 11/12 về thỏa thuận Brexit mà nước này đã ký kết với EU hồi tháng trước, trong bối cảnh bà đang đối mặt với sự phản đối lớn từ các nghị sĩ.
 Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu trong phiên họp Hạ viện tại thủ đô London ngày
26/11/2018. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo tờ "Sunday Times" số ra ngày 9/12, bà Merkel sẽ tới Brussels vào tuần tới để yêu cầu một số điều khoản tốt hơn từ EU. Báo trên dẫn lời các bộ trưởng và cố vấn cho rằng, Thủ tướng May có thể sẽ phải thông báo hoãn cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Anh vào ngày 11/12.  Đa số dư luận cho rằng bà May sẽ thất bại trong cuộc bỏ phiếu, thậm chí các bộ trưởng lo ngại rằng mức độ thất bại có thể tới mức làm sụp đổ chính phủ của bà May vốn đang chia rẽ sâu sắc về kế hoạch Brexit.

Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng May khẳng định cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào tuần tới bất chấp một số nghị sĩ kêu gọi hoãn sự kiện này. Tuy nhiên, sức ép đối với bà May càng gia tăng sau khi nghị sĩ đảng Bào thủ Will Quince ngày 8/12 tuyên bố từ chức trong chính phủ để phản đối thỏa thuận Brexit với EU. Hiện nhiều bộ trưởng và nghị sĩ cũng bóng gió về ý định từ chức để phản đối thỏa thuận này.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v