Mở rộng thị trường xuất khẩu
Ngày đăng: 06/12/2018
Theo Sở Công thương, thị trường xuất khẩu của thành phố Đà Nẵng đã mở rộng trên 120 nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, các thị trường lớn, giữ được tỷ trọng ổn định gồm Nhật Bản (chiếm 30-35%), Mỹ (17-20%), EU (khoảng 15%) và các nước khác từ 30-35%.
 
 Gạo là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam 
Dù còn một số khó khăn, hoạt động xuất khẩu của thành phố đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường với việc nước ta ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do như FTA Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)... Để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường, UBND thành phố ban hành một số cơ chế, chính sách trên lĩnh vực công nghiệp như: chương trình khuyến công, phát triển công nhân lành nghề, xây dựng thương hiệu, phát triển công nghiệp hỗ trợ.  
Báo Đà Nẵng

Tin liên quan

Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v