Nga bác cáo buộc có mưu đồ với cảng biển của Ukraine
Ngày đăng: 04/12/2018
Liên quan đến những căng thẳng trong quan hệ Nga - Ucraina, ngày 3/12, Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc của Ukraine, cho rằng Nga có mưu đồ với các cảng biển của quốc gia láng giềng này .
 

 Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Nga Dmitry Peskov khẳng định: Cáo buộc của Ukraine

là hoàn toàn vô lý. (Ảnh minh họa: KT) 

Theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, những cáo buộc mới đây của Ukarine “chỉ là một mưu toan khác nhằm gây căng thẳng”. Trước đó, tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cáo buộc Nga có kế hoạch xâm chiếm hai thành phố cảng Bê-đi-an-xcơ và Ma-riu-pôn để có được hành lang trên bộ từ Đôn-bát, miền Đông Ukraine do lực lượng đòi độc lập kiểm soát đến Bán đảo Crimea được Nga sáp nhập. Tuy nhiên, Moskva nhiều lần bác bỏ can thiệp vào công việc nội bộ của Kiev. 

Những cáo buộc trên được đưa ra giữa lúc căng thẳng trong quan hệ Nga-Ukraine đang leo thang sau vụ đụng độ giữa tàu hải quân hai nước tại eo biển Két-chơ ngày 25/11. Kiev đã ban bố tình trạng chiến tranh trong 30 ngày tại 10 vùng giáp biên giới Nga, Biển Đen và Biển Azov, bắt đầu từ ngày 26/11, đồng thời ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Nga là nam giới trong độ tuổi từ 16 - 60.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v