Biểu tình tại Pháp diễn biến phức tạp
Ngày đăng: 02/12/2018
Các cuộc biểu tình tại Pháp nhằm phản đối quyết định tăng thuế xăng dầu của chính phủ ngày càng diễn biến phức tạp. Ngày 1/12, cảnh sát Pháp đã phải dùng tới bình xịt hơi cay, lựu đạn khói để giải tán đám đông người biểu tình quá khích tìm cách phá các hàng rào an ninh trên Đại lộ Champs Elysees tại thủ đô Paris.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, khoảng 1.500 phần tử quá khích đã ném đá và phá hàng rào an ninh khiến cuộc biểu tình trong hòa bình tại Khải Hoàn Môn và các khu vực gần đại lộ Champs Elysees trở nên hỗn loạn.  

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ hơn 60 người do lo ngại những thành phần cực hữu và cực tả bạo lực có thể đang thâm nhập dòng người biểu tình. Lực lượng an ninh Pháp lo ngại, an ninh tại Đại lộ Champs Elysees đã được tăng cường tối đa nên có thể những thành phần này sẽ thực hiện ý đồ ở địa điểm khác.

Dự kiến, khoảng 5.000 cảnh sát và nhân viên an ninh sẽ được điều động tại Paris trong đêm 1/12 và khoảng 5.000 cảnh sát khác sẽ được triển khai trên toàn nước Pháp để kiểm soát an ninh trong đợt biểu tình thứ 3 này.

Trước đó, cùng ngày Pháp đã tăng cường nhiều biện pháp an ninh ở Đại lộ Champs Elysees như dựng các thanh chắn ngăn phương tiện đi lại trong khu vực này và tiến hành kiểm tra thẻ căn cước công dân.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v