Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Philippines
Ngày đăng: 21/11/2018
Ngày 20/11, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Manila, bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước Philippines kéo dài 2 ngày. Đây là lần đầu tiên một nguyên thủ Trung Quốc thăm Philippines trong 13 năm trở lại đây.
 Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Philippines 

Chuyến thăm này được xem là một mốc quan trọng trong quan hệ song phương, vốn được khôi phục sau khi Tổng thống Rô-đri-gô Đu-téc-tê lên nắm quyền hồi năm 2016. Theo lịch trình, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ có cuộc hội đàm trong chiều 20/11 tại Dinh Tổng thống, đồng thời chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận kinh tế song phương.  

Giới phân tích nhận định, Philippines hy vọng trong chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ thực hiện đúng cam kết hỗ trợ tài chính 24 tỷ USD cho chương trình nâng cấp cơ sở hạ tầng mà hai bên đã nhất trí năm 2016.  

Cũng nhân chuyến thăm này, cựu Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã kêu gọi Chủ tịch Tập Cận Bình theo đuổi con đường ôn hòa, lý trí và công bằng trong việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông. 

Philippines là chặng dừng chân cuối cùng trong khuôn khổ chuyến công du châu Á - Thái Bình Dương của ông Tập Cận Bình. Trước đó, ông đã tới Papua New Guinea và thăm cấp nhà nước Brunei.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v