Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ thăm Bảo tàng Chăm
Ngày đăng: 19/11/2018
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, sáng 19/11, Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân đã đến tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.
 Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân thăm Bảo tàng Chăm .
Ảnh: Đình Hiền

Tại Bảo tàng Chăm, Tổng thống Ram Nath Kovind được giới thiệu về lịch sử và văn hóa Chăm, tham quan triển lãm gần 2000 hiện vật lớn nhỏ. Tổng thống Ram Nath Kovind bày tỏ sự ấn tượng với các cổ vật được trưng bày, đồng thời mong muốn Bảo tàng Điêu khắc Chăm sẽ ngày một phát triển để lưu giữ những di sản văn minh chung và thắt chặt hơn tình hữu nghị của hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ. Trước đó, vào năm 2013, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng và Học viện Bảo tàng quốc gia về lịch sử nghệ thuật, bảo tồn và bảo tàng học Ấn Độ đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về biên soạn và xuất bản cuốn “Điêu khắc Chăm của Việt Nam và mối quan hệ với Nghệ thuật Ấn Độ” nhằm nghiên cứu về 50 hiện vật điêu khắc thuộc bộ sưu tập của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Sau khi thăm Bảo tàng Chăm, Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân đã đến thăm thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), sau đó lên chuyến bay đến thành phố Hà Nội. Tại đây, Tổng thống Ram Nath Kovind và Phu nhân sẽ có buổi gặp mặt với cộng đồng người Ấn và bạn bè của Ấn Độ, trước khi hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và nhiều lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Trọng Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v