Thông báo kết luận thanh tra về quản lý, bố trí, sử dụng chung cư
Ngày đăng: 17/11/2018
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý, bố trí, sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước tại Công ty Quản lý nhà chung cư và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo kết luận thanh tra thì Công ty Quản lý nhà chung cư cơ bản thực hiện đúng quy định về quy trình, thủ tục tiếp nhận hồ sơ, bố trí và quản lý việc sử dụng nhà chung cư đối với 1.324 trường hợp. Công tác tham mưu xét duyệt, bố trí nhà chung cư từ 15/01/2013 đến 31/12/2017 cơ bản đảm bảo đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp chưa đủ điều kiện nhưng các trường hợp này đều có sự đồng ý về chủ trương của lãnh đạo thành phố và có văn bản phê duyệt của lãnh đạo UBND và HĐND thành phố trước đây.

Công tác quản lý, bố trí, sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như trong 211 hồ sơ xét duyệt chung cư cho CBCCVC do Sở LĐTB&XH tham mưu có 5 trường hợp chưa đảm bảo điều kiện theo quy định. Công ty Quản lý nhà chung cư tự ý thực hiện chuyển đổi căn hộ và thu hồi căn hộ chung cư cũ theo đơn xin chuyển đổi căn hộ của 132 trường hợp, bố trí không đúng theo quyết định bố trí ban đầu của UBND thành phố, công ty chưa gia hạn hợp đồng thuê chung cư khi đến hạn của 155 trường hợp, công ty không thực hiện chấm dứt hợp đồng, kiến nghị thu hồi căn hộ và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý đối với 98 trường hợp ở không đúng đối tượng và không ở thường xuyên. Có 61 trường hợp cho thuê căn hộ không có văn bản đồng ý bố trí của UBND thành phố, có 6 trường hợp thông 2 căn hộ với nhau. Trách nhiệm chính của những sai sót, khuyết điểm nêu trên thuộc về giám đốc và các cá nhân, phòng, ban liên quan của công ty.

Kết quả kiểm tra cũng cho thấy, có 17 trường hợp CBCCVC đang thuê nhà chung cư cho người khác ở. Về tình trạng nhà, đất của CBCCVC đang thuê chung cư thuộc sở hữu Nhà nước thì có 152 trường hợp hiện đang sở hữu nhà ở, 56 trường hợp hiện đang có từ 2 thửa đất trở lên. Có 250 trường hợp CBCCVC đang sở hữu 1 thửa đất ở, 16 trường hợp có nhà đã chuyển nhượng trước thời gian thanh tra.
Báo Tuổi trẻ, Kinh tế đô thị

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13825 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13825 dòngFirstPrevNextLast v