Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện dự án Đường sắt đô thị
Ngày đăng: 16/11/2018
Trưa 16/11, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Nguyên Phó thủ tướng Hàn Quốc, ông Kwon O-Kyu và đoàn công tác của Ngân hàng xuất nhập khẩu Eximbank Hàn Quốc, nội dung liên quan đến dự án Đường sắt đô thị Đà Nẵng.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Hải

Ông Kwon O-Kyu cho biết, Đà Nẵng được Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc chấp thuận tham gia dự án chia sẻ tri thức KSP. Đây là chương trình hỗ trợ kỹ thuật của Chính phủ Hàn Quốc đối với các nước đang phát triển. Theo đó, Đà Nẵng sẽ được phía Hàn Quốc hỗ trợ  rà soát, đánh giá quy hoạch giao thông vận tải, trong đó, có dự án đường sắt đô thị, chia sẻ kiến thức phát triển và quy hoạch, quản lý hệ thống đường sắt đô thị. Để xúc tiến thực hiện dự án này, phía Hàn Quốc đã đề cử 3 công ty liên doanh tư vấn thiết kế có uy tín, đề xuất Đà Nẵng sử dụng vốn đầu tư từ nguồn vốn của Eximbank Hàn Quốc, đề nghị thành phố tranh thủ sự hỗ trợ từ phía Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam.

Trao đổi với đoàn, Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc và cá nhân ông Kwon O-Kyu dành cho Đà Nẵng. Dự án đường sắt đô thị là nhu cầu giao thông cần thiết và cấp thiết tại thành phố. Phó chủ tịch mong muốn Hàn Quốc sớm hoàn thiện kết quả nghiên cứu để đẩy nhanh tiến độ dự án. Về phía Đà Nẵng sẽ xúc tiến các thủ tục liên quan, nhằm tranh thủ sự hỗ trợ từ phía Chính phủ Việt Nam.

Hải Lý

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v