Nhật Bản, Malaysia hợp tác giải quyết thách thức khu vực
Ngày đăng: 07/11/2018
Ngày 6/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiếp và hội đàm với người đồng cấp Malaysia Mahathir Mohamad tại thủ đô Tokyo để thảo luận về hợp tác tài chính song phương cũng như nhiều vấn đề khu vực.
 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hội đàm với người đồng cấp Malaysia Mahathir Mohamad.
(Ảnh: nst.com.my) 

Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí triển khai kế hoạch của Malaysia phát hành trái phiếu bằng đồng Yên trị giá 200 tỷ yên (tương đương 1,8 tỷ đô la Mỹ) nhằm giúp nước này giải quyết một loạt khoản nợ khổng lồ. Theo đó, loại trái phiếu kỳ hạn 10 năm này sẽ được đảm bảo thông qua Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản và sẽ được phát hành trước tháng 3/2019.

Tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Malaysia hoan nghênh sự hỗ trợ của Tokyo đồng thời cho biết, người đồng cấp Nhật Bản đã cam kết sẵn sàng xem xét hỗ trợ nhiều hơn cho những kế hoạch tái cơ cấu tài chính của Malaysia trong tương lai. Trong khi đó, ông Abe tái khẳng định cam kết sẽ hợp tác với Malaysia trong các lĩnh vực như giáo dục, xúc tiến đầu tư, phát triển nhân lực và chuyển giao công nghệ.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận một loạt vấn đề khu vực và nhất trí rằng, cần phải hợp tác để giải quyết các thách thức lớn như vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v