Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh tiếp đoàn chính quyền thành phố Changwon, Hàn Quốc
Ngày đăng: 23/10/2018
Chiều 22/10, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh vừa có buổi tiếp ông Kim Jong Hwa, Cục trưởng Cục Tổ chức Hành chính thành phố Changwon, Hàn Quốc và ông Kim Jong Soo, Chủ tịch Hiệp hội Saemaul thành phố Changwon cùng đoàn công tác thăm, làm việc tại Đà Nẵng.
 Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh tiếp đoàn chính quyền thành phố Changwon, Hàn Quốc.
Ảnh: Văn Hải 

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã giới thiệu khái quát về tình hình và định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như việc hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc trong thời gian qua. Tính đến tháng 6/2018, đã có 144 dự án của Hàn Quốc đầu tư vào thành phố Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký là hơn 600 triệu USD. Hàn Quốc cũng là địa phương đứng đầu thị trường khách du lịch quốc tế tại Đà Nẵng. Hiện thành phố đã thiết lập quan hệ hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc gồm Daegu, Changwon, Hawaseong, Seoul, Gyeongsan, trong đó, mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Changwon ngày càng mật thiết và triển khai được những chương trình giao lưu, hợp tác, cụ thể, thiết thực.

Ông Kim Jong Hwa, Cục trưởng Cục Tổ chức Hành chính thành phố Changwon, Hàn Quốc bày tỏ ấn tượng sâu sắc khi đến thăm Đà Nẵng và mong muốn thành lập thư viện tiếng Hàn thành phố Changwon tại khoa tiếng Hàn, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Qua đó, tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam học tiếng Hàn, mở ra cơ hội việc làm tại các công ty Hàn Quốc. Ông Kim Jong Hwa cũng cho biết, sẽ tiếp tục hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng và mong muốn thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện hỗ trợ để các doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh tại Đà Nẵng.

Tố Trang

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v