IMF cam kết thúc đẩy đối thoại thương mại
Ngày đăng: 14/10/2018
Sau 3 ngày làm việc, chiều 13/10, các nhà lãnh đạo tài chính thế giới đã khép lại hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF và Ngân hàng Thế giới WB tại Bali, Indonesia, với lời kêu gọi các nước tăng cường hợp tác, đối thoại để đối phó với các nguy cơ tiềm tàng từ tranh chấp thương mại và các căng thẳng khác.
 Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF)-Ngân hàng Thế giới (WB).
Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

Trong thông cáo chung kết thúc hội nghị, ban lãnh đạo IMF hối thúc các nước tăng cường kiểm soát nợ công, thúc đẩy các chính sách để đảm bảo chỉ số tín dụng phù hợp với mức độ lạm phát và duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững vì lợi ích chung. Các thành viên IMF cũng cam kết không phá giá đồng tiền để cạnh tranh, đồng thời thúc đẩy đối thoại về thương mại,  thừa nhận rằng sự đầu tư và thương mại hàng hóa-dịch vụ tự do, công bằng và cùng có lợi là những động cơ chính cho sự tăng trưởng và tạo công ăn việc làm.

Ban lãnh đạo IMF khẳng định cuộc chiến thương mại leo thang và những quan ngại địa chính trị cùng điều kiện tài chính thắt chặt đang ảnh hưởng rất lớn đến các thị trường mới nổi và các nước phát triển. Từ đó, IMF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy các cuộc đối thoại và hành động nhằm giảm các nguy cơ, tăng cường sự tự tin của thương mại toàn cầu.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v