Nga triển khai hệ thống S-300 tới Syria
Ngày đăng: 25/09/2018
Ngày 24/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này sẽ cung cấp hệ thống chống tên lửa S-300 cho Syria trong vòng 2 tuần tới. Theo thông báo, đây là biện pháp tăng cường nhằm bảo đảm an ninh cho binh sĩ Nga đồn trú ở quốc gia Trung Đông sau vụ rơi máy bay quân sự Il-20 hồi tuần trước.
 

Trong thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (Xéc-gây Sôi-gu) cho biết Nga sẽ bắt đầu làm nhiễu tín hiệu radar và vệ tinh của các máy bay tấn công lãnh thổ Syria từ Địa Trung Hải. Bộ trưởng Shoigu cũng cho biết, Nga sẽ cung cấp hệ thống kiểm soát tự động tối tân cho các sở chỉ huy thuộc lực lượng phòng không Syria. Ông Shoigu khẳng định, hệ thống này sẽ đảm bảo việc quản lý tập trung toàn bộ cơ sở và lực lượng phòng không Syria, giám sát tình hình không phận và xác định mục tiêu.

Thông báo mới nhất về việc triển khai các hệ thống vũ khí hiện đại tới Syria của Nga được đưa ra một tuần sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Israel gián tiếp gây ra vụ rơi máy bay quân sự Il-20 của Nga khi tiến hành một cuộc không kích Syria, làm 15 quân nhân Nga thiệt mạng hôm 17/9 vừa qua./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v