Iran cáo buộc Mỹ tìm cách gây mất ổn định
Ngày đăng: 24/09/2018
Tổng thống Iran H. Rouhani chỉ trích Mỹ muốn gây bất ổn tại nước Cộng hòa Hồi giáo này, song khẳng định ý đồ của Washington sẽ thất bại. Tuyên bố của ông Rouhani đưa ra ngày 23/9, 1 ngày sau vụ tấn công nhằm vào cuộc diễu binh quân sự lớn tại thành phố Tây Nam Ahvaz khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.
 Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu tại lễ diễu binh ở Tehran, ngày 22/9. Ảnh: AFP/TTXVN 

Phát biểu tại Tehran, Tổng thống Rouhani cáo buộc các quốc gia Arab vùng Vịnh được Mỹ hậu thuẫn cung cấp tài chính và hỗ trợ quân sự cho các nhóm sắc tộc Arab chống chính phủ. Theo ông, Mỹ đã xúi giục và tạo điều kiện cho các quốc gia Arab này. Nhà lãnh đạo Iran tuyên bố hành động đáp trả của Iran đối với cuộc tấn công này sẽ tuân thủ khung luật pháp và coi trọng lợi ích quốc gia của Iran.

Được biết, trước đó, 4 đối tượng có vũ trang đã nã đạn vào một đám đông khán giả đang theo dõi lễ diễu binh quân sự lớn ở thành phố Ahvaz thuộc tỉnh Khuzestan và sau đó âm mưu tấn công khu vực khán đài nơi có nhiều quan chức cấp cao Chính phủ Iran. Ít nhất 29 người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều thành viên của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran. Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" IS tự xưng và Phong trào quốc gia Ahvaz, một tổ chức điều hành các phong trào vũ trang phiến loạn, đã nhận gây ra vụ tấn công này./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v