Góp ý dự thảo Nghị định về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh - truyền hình
Ngày đăng: 21/09/2018
Sáng 21/9, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định 06 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh - truyền hình. Tham gia hội thảo, có đại diện lãnh đạo các Đài Phát thanh -Truyền hình và các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trên cả nước.
 Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Phương Huy

Tại hội thảo, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam đang phát triển tốt từ khi Nghị định 06 được ban hành. Cho đến thời điểm hiện tại, cơ bản các quy định tại Nghị định 06 vẫn tiếp tục phù hợp với hoạt động thực tiễn, góp phần ổn định thị trường, người dân được tiếp cận nhiều nội dung giải trí hữu ích, số lượng thuê bao vẫn tiếp tục tăng. Cung cấp nhiều loại hình dịch vụ, hỗ trợ nhiều thiết bị đầu cuối, số lượng các kênh chương trình chất lượng cao trên dịch vụ ngày càng nhiều. Song, thực tiễn cũng đặt ra nhiều thách thức, yêu cầu mới, đòi hỏi cần sửa đổi bổ sung Nghị định 06, tập trung vào 2 vấn đề chính: cải cách thủ tục hành chính, trực tuyến hóa thủ tục cho doanh nghiệp, điều chỉnh các hoạt động cung cấp dịch vụ theo yêu cầu trên mạng Internet để thị trường truyền hình trả tiền trong nước lành mạnh và cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp ngoài nước.

Hiện, Bộ Thông tin & Truyền thông đã hoàn thiện dự thảo lần 3, và tiếp tục lấy ý kiến của trực tiếp các bộ, ban, ngành và đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trên cả nước./.

Phước Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v