Nga tăng cường an ninh cho các căn cứ quân sự tại Syria
Ngày đăng: 21/09/2018
Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết đang tăng cường an ninh các căn cứ quân sự của nước này tại Syria, trong đó có việc lắp đặt các phương tiện giám sát tự động. Động thái này được đưa ra sau khi một máy bay quân sự của Nga bị bắn rơi tại Syria khiến nhiều quân nhân thiệt mạng.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Sochi ngày 17/9/2018.

Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo giới chức Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã ra các chỉ thị yêu cầu tăng cường bảo vệ các căn cứ của Nga tại Hmeimim và Tartus . Một trong những giải pháp được đưa ra bao gồm việc lắp đặt các phương tiện giám sát tự động để bảo vệ các căn cứ này.

Được biết, ngày 17/9, một máy bay chiến đấu của Nga đã mất liên lạc trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo máy bay đã bị hệ thống phòng không của Syria bắn rơi do lỗi của Israel.Trong khi đó, phía Israel qui trách nhiệm vụ bắn rơi máy bay Nga cho Syria, Iran và tổ chức Hezbolla.

Tổng thống Putin đã tuyên bố thảm kịch này là chuỗi những sự việc ngẫu nhiên bi thảm, đồng thời tuyên bố Nga sẽ áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh cho lực lượng của Nga tại Syria./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v