Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung
Ngày đăng: 20/09/2018
Sáng 20/9, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Phó chủ tịch UBND thành TP Hồ Kỳ Minh cùng dự buổi làm việc.
 Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
Ảnh: Hoàn Vũ 

Những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao cũng như công tác xây dựng Đảng. Riêng năm 2017, tổng doanh thu đạt hơn 28.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 460 tỷ đồng. Mức độ hài lòng của khách hàng tăng dần qua từng năm; thời gian mất điện trung bình và tổn thất điện năng giảm đáng kể. Từ năm 2011 đến nay, đã hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách thành phố và xây dựng nông thôn mới Hòa Vang. Đến nay, Đảng bộ Tổng cty Điện lực miền Trung là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy có 15 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 1.200 đảng viên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy và một số sở, ngành liên quan đã trao đổi, làm rõ các kiến nghị của Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung, như đề nghị cho phép hợp nhất các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy với các cơ quan chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng. Ưu tiên cho đơn vị vay 285 tỷ đồng từ quỹ đầu tư phát triển thành phố cho dự án cáp ngầm 110kv Thuận Phước - cảng Tiên Sa - An Đồn; kiến nghị chỉ ngầm hóa lưới điện với các dự án đường giao thông mới trong đô thị có lòng đường trên 15m, hỗ trợ lãi suất với các dự án ngầm hóa lưới điện, cũng như các kiến nghị hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến thi công lưới điện.

 Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hoàn Vũ 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh cũng như công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Bí thư Thành ủy đề nghị đơn vị tiếp tục tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu cấp điện các tỉnh thành miền Trung - Tây nguyên, trong đó, quy hoạch mạng lưới cần phù hợp với quy hoạch của các địa phương, điều hòa điện nhưng phải lưu ý an sinh xã hội, nhất là nguồn nước, đơn vị phải tiên phong cùng Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh. Bí thư Thành ủy đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Trung tăng cường đầu tư hạ tầng, lưu ý vấn đề ngầm hóa lưới điện, nhất là với các khu đô thị mới của Đà Nẵng, đồng thời, quan tâm hơn nữa việc ứng dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng đảm bảo an toàn hệ thống, lưu ý tổ chức phương án diễn tập ngành điện và tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng cho ý kiến giải quyết các kiến nghị của Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung và đề nghị các ngành liên quan của thành phố tập trung hỗ trợ, giải quyết./.

Văn Hùng

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v